สอนทำเล็บสีเจลฟรี EP.2 การเตรียมหน้าเล็บสำหรับทาเล็บสีเจล




หลังจากคลิปที่แล้วเรารู้จักอุปกรณ์พื้นฐานของการทาสีเจลกันแล้ว เราก็จะมาเรียนรู้การเตรียมหน้าเล็บเพื่อการทาเล็บสีเจลให้ติดทนนาน สวยงามกันต่อเลยนะค่ะ 



หากดูคลิปไม่ได้ สามารถเข้าไปดูไดที่ช่องยูทูป justaboutnail นะค่ะ🙏🙏🙏




ขั้นตอนที่ 1. ดุนหนังจมูกเล็บด้วยพุชเชอร์ ดุนขึ้นเบาๆ เพื่อให้ทรงจมูกเล็บสวย และสะดวกต่อการตะไบทำความสะอาดหน้าเล็บ ถ้าใครมีหนังจมูกเล็บหนาก็ให้ใช้กรรไกรตัดหนังค่อยๆเล็มออก


ขั้นตอนที่ 2. ตัด แต่ง ทรงเล็บตามที่ต้องค่ะ ทรงเล็บมีมากมายหลายทรง แต่สำหรับบ้านเราที่นิยมมากก็เป็นทรง 

Square = ทรงเหลี่ยม

Squoval= ทรงเหลี่ยมแต่เก็บปลายเล็บมา

Round = ทรงปลายมน 

Almond = ทรงปลายมนเล็กคล้ายกับเมล็ดอัลมอนด์


ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest.com


ขั้นตอนที่ 3. ตะไบหน้าเล็บ เป็นการตะไบเอาความมันที่ผิวหน้าเล็บออก เพื่อที่เวลาเราทาสีเจลจะได้ติดทนนาน ไม่ลอกล่อนง่ายนั่นเองค่ะ


ขั้นตอนที่ 4. ทาน้ำยาไล่ความชื้น กันเชื้อรา(Dehydrater, Ph Bond ฯลฯ.) แต่ละยี่ห้ออาจเรียกชื่อไม่เหมือนกันค่ะ ตัวนี้จะแห้งเองไม่ต้องอบค่ะ


ขั้นตอนที่ 5. ทาเบสเจล เพื่อปรับสภาพหน้าเล็บ และเพิ่มความยึดติดของสีทาเล็บเจลค่ะ (ทาสีเล็บเจล เล็บจะไม่เหลืองนะค่ะ) ทาบางๆ  และต้องนำไปเอาด้วยเครื่องอบเล็บนะค่ะ ระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับ Watt ของเครื่องอบเล็บ และตัวเบสเจลค่ะ แต่ละยี่ห้ออาจใช้ระยะเวลาในการอบที่แตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปเครื่อง 48  Watt ก็อบประมาณ 60 วินาที เบสเจลนี้เมื่ออบแล้วจะไม่แห้งสนิทนะค่ะ ไม่ต้องเช็ดหน้าเล็บ ให้ทำขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ


ขั้นตอนที่ 6. ทาสีเจลโดยให้ทาบางๆ  แล้วอบให้แห้ง ยานั้นจึงทาซ้ำ แล้วอบให้แห้ง ส่วนจำนวนครั้งของการทาสีเจลก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ ว่าชอบสีเข้มมากแค่ไหน แต่โดยปกติก็จะทา 2-3 ชั้นค่ะ


ขั้นตอนที่ 7. ทาท็อปโคทเป็นขั้นตอนสุดท้าย ไม่ต้องทาหนานะค่ะ ไม่อย่างนั้นเจลจะไหลไปกองช่วงขอบข้างเล็บได้ค่ะ ทาแค่ 1 รอบอบให้แห้ง


เพียงเท่านี้เล็บของเราก็พร้อมสำหรับการทาสีเล็บเจลแล้วค่ะ



📍อุปกรณ์ที่ต้องใช้สำหรับการเตรียมหน้าเล็บ💅🏼


🔹 ที่ดุนหนัง

🔹 ตะไบบัฟ และตะไบแต่งทรง

🔹 กรรไกรตัดเล็บกรรไกรตัดหนัง

🔹 น้ำยาเช็ดหรือแอลกอฮอล์

🔹สำลีไร้ขน




ขอขอบคุณทุกๆคนที่ติดตาม เป็นกำลังใจให้กันนะค่ะ🙏♥️



E-mail: justaboutnail@gmail.com


www.justaboutnail.com

www.Facebook.com/justaboutnail

www.YouTube.com/justaboutnail

1 comments