เกี่ยวกับ Just About Nail และตัวฉัน



 สวัสดีอย่างเป็นทางการนะคะทุกคน หลังจากที่เราได้รู้จักกันมาสักพักหนึ่งแล้วในนามของ Just About Nail #JustAboutNail แต่เรายังไม่ได้แนะนำตัวอย่างจริงจังกับทุกคนเลย วันนี้เลยถือโอกาสมาแนะนำตัวกับทุกคนเลยนะคะ เราชื่อมาดี อายุก็เลยหลักสี่มานิดหน่อยฉนั้นขอแทนตัวเองว่า "พี่" นะคะ 

พี่เป็นคนที่ชื่นชอบการทาเล็บตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็แค่ซื้อสีทาเล็บมาทาเล่นๆ ไม่ได้คิดศึกษาจริงจัง ครอบครัวและคนรอบข้างไม่มีใครเห็นด้วย และด้วยว่าพี่ไม่มีความมั่นใจมากพอ ว่าถ้าพี่เดินมาเส้นทางช่างทำเล็บแล้วพี่จะสามารถหาเลี่ยงตัวเองได้ไหม มันจึงเป็นเพียงแค่การซื้อมาทาเล่นๆ 

อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคงสงสัย ว่าพี่ทำงานอะไรอยู่ แล้วทำไมจึงเปลี่ยนใจหันมาจริงจังเรื่องการทำเล็บเจล ฉะนั้นเพื่อให้ทุกคนคลายสงสัย ขอเล่าเรื่องโดยสังเขป พี่เป็นสาวออฟฟิศ เรียนจบ ป.ตรี มาทางด้านคอมพิวเตอร์ อ่านไม่ผิดค่ะ เรียนจบด้านคอมพิวเตอร์ และหลังจากเรียนจบ พี่ก็เริ่มทำงานในสายคอมพิวเตอร์มาตลอด งานสายคอมพิวเตอร์ได้ค่าตอบแทนที่ดี และงานไม่เหนื่อย อาจมีเคลียดบ้างบางครั้ง แต่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดว่าอยากเปลี่ยนงาน แต่สิ่งที่เป็นเหตุผลหลักคือ…พี่ไม่ได้มี passion กับสายงานที่พี่ทำอยู่ พี่ทำงานด้านคอมพิวเตอร์มาเกือบ 20 ปี มันเหมือนการทำงานตามหน้าที่ ไม่ได้ทำเพราะเป็นอาชีพที่พี่รัก หรือไฝ่ฝันที่อยากทำมาตั้งแต่ต้น แต่พี่เลือกเส้นทางนี้ เพราะมันคือเส้นทางที่พี่สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเอง เป็นงานที่พี่จะมีเงินใช้แบบสบายๆ  มันทำให้พี่เคยชินกับความสบาย และกลัวที่จะกระโดดออกจากเซฟโซนของตัวเอง ออกมาทำสิ่งที่พี่อยากทำ มาทำในสิ่งที่รักจริงๆ พี่จึงเลือกที่จะเก็บซ่อน "passion" ของตัวเองไว้ และใช้ชีวิตแบบนั้นเรื่อยมา 

จนวันหนึ่งมาถึงจุดที่ตัวพี่รู้สึกว่า ตัวเราไม่มีความสุขกับการตื่นขึ้นมา และเตรียมตัวออกไปทำงานเหมือนเช่นเคย มันเกิดอะไรขึ้น นี่เราเป็นอะไร?  คำตอบไม่ยากเลย เพียงแต่พี่หลอกตัวเองมาตลอดว่า.. นี่คืออาชีพที่เรารักไง

หลังจากสถานะการณ์โควิด-19 เริ่มแพร่กระจายไปทั่ว ต้องทำงานแบบ Work From Home  ห้างสรรพสินค้าปิด โรงภาพยนต์ปิด ฟิตเนสปิด ตลาดนัดปิด มันทำให้พี่ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น มีเวลาว่างมากขึ้น นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้พี่เริ่มศึกษาเรื่องการทำเล็บเจลมากขึ้น เริ่มเรียนจากสื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube, IG, Facebook หลังจากรู้พื้นฐานการเตรียมหน้าเล็บสำหรับทาเล็บสีเจลแล้ว ก็ไม่รอช้า พี่ก็สั่งซื้ออุปกรณ์ชุดเริ่มต้นทันที เริ่มจากการทำเล็บตัวเอง ทำจนคล่องและสวยในระดับหนึ่ง จนเพื่อนเริ่มทักและให้พี่ทำเล็บให้ ถ้าถามว่าค่าตอบแทนได้มากไหม ตอบเลยไม่มากเท่ากับงานประจำที่พี่ทำ แต่พี่กลับมีความสุขมาก พี่สามารถนั่งง่วนอยู่กับการหัดทำเล็บเจล การเรียนทำเล็บเจลได้ทั้งวันโดยไม่เหนื่อย ไม่เบื่อ

มันทำให้พี่เข้าใจความหมายของคำว่า “การทำสิ่งที่รัก จะรักในสิ่งที่ทำ” และนี่คือจุดเริ่มต้นของ Just About Nail 

หลังจากที่พี่เริ่มทำเล็บเจลมาสักระยะหนึ่ง ด้วยความโชคดีที่พี่ทำงานสายคอมพิวเตอร์มันเลยเป็นเรื่องง่ายที่จะต่อยอดในช่องทางสื่ออนไลน์ ทำช่อง YouTube ทำเฟสบุ็คแฟนเพจ และทำเว็บไซต์ Just About Nail อัพเดทคลิปสอนทำเล็บเจลมาเรื่อยๆ จนเริ่มมีคนติดตามช่อง Just About Nail มากขึ้นเรื่อยๆ พี่เลยมาคิดว่า.. ไม่ได้การแล้ว เราต้องหาความรู้เรื่องการทำเล็บเพิ่มขึ้นแล้วละ จึงตัดสินใจลงคอสเรียนเพิ่มเติมความรู้ และเพิ่มเทคนิคที่ช่างทำเล็บมืออาชีพเขาทำกัน และพี่ก็อยากจะเอาความรู้ เอาเทคนิคที่เราได้เรียนมา มาบอกต่อ มาแชร์แบบฟรีๆ ให้กับคนที่สนใจการทำเล็บเจล คนที่อยากลองค้นหาตัวเองว่าเอ… การทำเล็บเจล ใช่สิ่งที่อยากทำไหม พี่หวังว่ามันจะเป็นตัวช่วยให้ทุกคนที่สนใจการทำเล็บเจลได้ค้นพบตัวเอง ได้ค้นพบสิ่งที่เรารัก สิ่งที่อยากทำ พี่เชื่อว่า คนทุกคนมีความสามารถ อยู่ที่ว่าจะได้รับโอกาสให้แสดงออกมาหรือไม่เท่านั้น 


เส้นทางที่ฝันอาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบที่สวยงาม

 “ จงเชื่อมั่น และศรัทธาในตัวเอง ”










คลิกที่ลิงค์เพื่อเข้าดูวิดีโอหัวข้อการเรียนต่างๆ ด้านล่างได้เลยค่ะ 👇👇👇

ช่องยูทูป https://youtube.com/c/JustAboutNail



ติดตามผลงานได้ที่ 👇👇👇

เว็บไซต์https://www.justaboutnail.com/

เฟสบุ๊คhttps://web.facebook.com/JustAboutNail/


Just About Nail🙏💕


0 comments